ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่๓๔๔ "เมืองหมอกงามล้ำ ถ้ำแสนวิจิตร ชีวิตชาวดอย"
ตชด.ค่ายพระเจ้าตาก FM94.75




   

     พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต
               ผบช.ตชด. 

 
       

         พล.ต.ต.วรพัฒน์  บุญมา
           ผบก.ตชด.ภาค 3


  

         พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ
                   ผกก.ตชด.34






 













        

             















                                                





สถิติผู้เข้าชม

ชปข.ศพส.ร้อย ตชด.344 ทำการจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)


           ๑. เมื่อ ๙ ส.ค.๕๖ เวลา ๐๘.๐๐ น.
           ๒. สถานที่จับกุม บริเวณจุดตรวจ/จุดสกัดแม่หละ(ระหว่าง กม.ที่ ๖๒–๖๓)หมู่ ๙ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จว.ตาก
           ๓. ผู้จับกุม ภายใต้อำนวยการของ ร.ต.อ.นคร     รุ่งคณาวุฒิ ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔ ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.สวาท    เขียวขำ ผบ.มว.(สบ ๑) กก.ตชด.๓๔ (ร้อย ตชด.๓๔๔) ปบ.หน้าที่ รอง หน.ชุด ชปข.ศพส.ร้อย ตชด.๓๔๔ พร้อม กพ.ชปข.ศพส.ร้อย ตชด.๓๔๔ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ท่าสองยาง, อส.อ.ท่าสองยาง,ร้อย ทพ.๓๕๐๓ รวม ๑ ชป.
           ๔. ผู้ต้องหา น.ส.ชะเคร ไม่มีชื่อสกุล อายุ ๑๖ปี ผู้ต้องหาที่ ๑, น.ส.เซพอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ ๑๙ปี ผู้ต้องหาที่ ๒   
          ๕. พฤติการณ์แห่งคดี ตามวัน เวลา และ สถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ
(ขอปกปิดนาม)ว่าจะมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ เค เอส อาร์ สีเหลือง ปิดแผ่นป้ายทะเบียน กรจ ๒๑ ตาก ซุกซ่อนยาเสพติดจะวิ่งมาจาก อ.ท่าสองยาง มุ่งหน้าไป อ.แม่ระมาด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จึงได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด อยู่บริเวณจุดตรวจแม่หละ หมู่๙ ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จว.ตาก บนถนนหลวงหมายเลข ๑๐๕(แม่สอด – แม่สะเรียง บริเวณ กม.ที่ ๖๒–๖๓) ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ ๐๘.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ เค เอส อาร์ สีเหลือง ปิดแผ่นป้ายทะเบียน กรจ ๒๑ ตาก แล่นมาตามเส้นทาง แม่สอด – แม่สะเรียง ตรงตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณเรียกรถให้หยุด จากการตรวจสอบพบ น.ส.ชะเคร ไม่มีชื่อสกุล อายุ ๑๖ปี ผู้ต้องหาที่๑, น.ส.เซพอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ๑๙ ปี ผู้ต้องหาที่ ๒ นั่งซ้อนท้ายมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงแสดงความประสงค์ขอตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงเจตนาความบริสุทธิ์ใจจนผู้ต้องหาพอใจแล้ว จึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ชนิดสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน มีตัวอักษร wy บรรจุถุงพลาสติกสีฟ้า บรรจุในตลับแป้งสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีชมพู ที่ น.ส.เซพอฯ สะพายมา จำนวน ๕เม็ด สอบถามน.ส.ชะเครฯ และ น.ส.เซพอ รับว่าตนทั้งสองไปรับยาบ้ามาจากชายไม่ทราบชื่อ แถวริมแม่น้ำเมย บ้านแม่ต้าน เพื่อมาเสพเอง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตัวอย่างปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งสองคนตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น ผลการตรวจเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง ๒ คน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะดังกล่าวไปตรวจที่โรงพยาบาลท่าสองยาง เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง โดยผลการตรวจพบอนุพันธ์เมทแอมเฟตามีนอยู่ในปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งสองคน เจ้าหน้าที่ดังกล่าวเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาของทั้งสองคนเป็นความผิด จึงได้ทำการจับกุม โดยก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบและเข้าใจดีแล้ว จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมด้วยของกลางและผลตรวจปัสสาวะ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าสองยาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
         ๖. นำส่ง พงส.สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จว.ตาก ตาม ปจว.ข้อ ๒ เวลา ๑๑.๕๐ น. คดีอาญาที่ ๑๔๒/๒๕๕๖ ยึดทรัพย์ที่ ๕๐/๒๕๕๖ ลง ๙ ส.ค.๕๖ร.ต.ท.พรชัย    จุนมุสิ พงส.
          ๗. เป็นการริเริ่มของ  ร้อย ตชด.๓๔๔ และ จะติดตามและขยายผลการจับกุมต่อไป


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง



พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่  รัชกาลที่ 10



 

ทรงพระเจริญ




วิสัยทัศน์ พันธกิจ ผลสัมฤทธิ์ และเป้าหมายหน่วยงาน ของส านักงานต ารวจแห่งชาติ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และ พ.ศ. 2562






  

พ.ต.ท.ฐัตพล  สายโรจน์
ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔



ร.ต.อ.ธวัช ปั้นเหน่ง
รอง ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔


ร.ต.ท.นัทธพงศ์ บุญถนอม
ผบ.มว.ตชด.๓๔๔๓