ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่๓๔๔ "เมืองหมอกงามล้ำ ถ้ำแสนวิจิตร ชีวิตชาวดอย"
ตชด.ค่ายพระเจ้าตาก FM94.75




   

     พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต
               ผบช.ตชด. 

 
       

         พล.ต.ต.วรพัฒน์  บุญมา
           ผบก.ตชด.ภาค 3


  

         พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ
                   ผกก.ตชด.34






 













        

             















                                                





สถิติผู้เข้าชม

ร้อย ตชด.๓๔๔ ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคดีมียาบ้าไว้ในครอบครอบ เมื่อ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖


          เมื่อ ๙ ต.ค.๕๖ เวลา ๑๖๓๐ น.  บริเวณถนนคอนกรีตทางเข้าบ้านแม่ต้าน (บริเวณเยื้องศาลาริมทางเข้าบ้านแม่ต้าน)ม.๒ ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ผู้จับกุม ภายใต้อำนวยการของ ร.ต.อ.นคร  รุ่งคณาวุฒิ ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔, ร.ต.อ.มานัส เมืองแมะ ผบ.มว.(สบ ๑)(ทนท.รอง ผบ.ร้อย)ร้อย ตชด.๓๔๔, ร.ต.อ.วัชรินทร์  แพงจันทร์ ผบ.มว.(สบ ๑)(ทนท.รอง ผบ.ร้อย)ร้อย ตชด.๓๔๔ ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.สวาท   เขียวขำ ผบ.มว.ตชด.๓๔๔๒  ร้อย ตชด.๓๔๔  พร้อมด้วย ด.ต.สมจิตต์  สายชลคีรี, จ.ส.ต.ดำรงค์    เสือราช, จ.ส.ต.อนุรักษ์   ลีจ้อย,จ.ส.ต.สุวรรณ์    สุนันทา ผบ.หมู่ ร้อย ตชด.๓๔๔ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จว.ตาก ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายทวีศักดิ์  ตุบทา อายุ ๓๒ ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ ๑๔ ม.๒ ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จว.ตาก มีของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ชนิดสีส้มลักษณะเม็ดกลมแบน อีกด้านมีตัวอักษร wy ประทับอยู่กลางเม็ด รวมจำนวน ๓ เม็ด  ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส   
          พฤติการณ์แห่งคดี ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ/จับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนาม)ว่าจะมีบุคคลนำยาเสพติดประเภท ๑ ยาบ้า ซุกซ่อนติดตัวมาด้วย จึงเข้าทำการตรวจสอบพิสูจน์ทราบพบบุคคลเพศชาย จำนวน ๑ คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อยามาฮ่า รุ่นสแมทช์ สีแดง มีลักษณะตรงกับข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว(ขอปกปิดนาม) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถจักรยานยนต์โดยใช้สัญญาณมือพร้อมกับแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กำลังชะลอ/ลดความเร็วรถ เพื่อจะหยุดรถ ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประมาณ ๑๐ เมตร ปรากฏว่า ร.ต.ท.สวาท    เขียวขำ และ จ.ส.ต.ดำรงค์    เสือราช (เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม) ได้สังเกตพบเห็นผู้ขับขี่ได้ปล่อยทิ้งหย่อนวัตถุสิ่งของบางอย่างลงพื้นถนน(ออกจากมือขวาที่กำจับบังคับเลี้ยว/แฮนด์รถจักรยานยนต์) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าทำการควบคุมตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขอตรวจสอบ/ตรวจค้นตัวบุคคลทราบว่าผู้ขับขี่ชื่อ นายทวีศักดิ์   ตุบทา อายุ ๓๒ ปี จากการตรวจค้นตัวบุคคลและรถจักรยานยนต์  ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่จากการตรวจสอบวัตถุสิ่งของที่ นายทวีศักดิ์  ตุบทา ได้ปล่อยทิ้งหย่อนลงพื้นถนนดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ชนิดสีส้มลักษณะเม็ดกลมแบน อีกด้านมีตัวอักษร wy ประทับอยู่กลางเม็ด รวมจำนวน ๓ เม็ด ซึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จากการสอบถามนายทวีศักดิ์  ตุบทา ได้กล่าวให้ถ้อยคำว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับแก่นายทวีศักดิ์   ตุบทา ว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” เหตุในการจับ ผู้ถูกจับกระทำความผิดซึ่งหน้าดังบัญญัติไว้ในมาตรา ๘๐
          เจ้าพนักงานผู้จับ ได้มอบสำเนาบันทึกการจับกุมฉบับนี้ ให้ไว้แก่ผู้ถูกจับ จำนวน ๑ ฉบับ
เจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งให้ผู้ถูกจับกุมทราบตาม ม.๑๐๐/๒ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.๒๕๕๒ แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ ๕) พ.ศ.๒๕๔๕ ม.๓๖ ว่า “หากผู้กระทำผิดได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ศาลจะลงโทษผู้นั้นน้อยกว่าอัตราโทษขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้” และได้แจ้งให้ทราบอีกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเป็นเหตุให้ถูกจับกุมในครั้งนี้ เจ้าพนักงานจับ ได้เอาตัวผู้ที่ถูกจับไปยังที่ทำการของสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง ซึ่งเป็นที่ทำการของพนักงานสอบสวนแห่งท้องที่ที่ถูกจับกุม เมื่อไปถึงที่ทำการของพนักงานสอบสวน เจ้าพนักงานผู้จับได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับได้ทราบอีกครั้ง ซึ่งผู้ที่ถูกจับทราบข้อกล่าวหาและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วโดยตลอดและรับทราบรายละเอียดพฤติการณ์เกี่ยวกับเหตุแห่งการจับ ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ในการจับกุมครั้งนี้ ผู้ถูกจับยอมให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเข้าทำการควบคุมตัวนายทวีศักดิ์    ตุบทา พร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ท่าสองยาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การจับกุมในครั้งนี้เจ้าพนักงานผู้จับได้ทำไปตามอำนาจหน้าที่  มิได้ทำการใดๆ ซึ่งเป็นการให้ คำมั่น สัญญา ทรมาน ใช้กำลัง บังคับ หรือ กระทำการโดยมิชอบประการใดๆ และมิได้ บังคับ ขู่เข็ญ หลอกหลวง กรรโชกหรือทำให้หรือบุคคลใดๆ ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มิได้ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย สูญหาย เสื่อมค่าแต่อย่างใด อีกทั้งมิได้รับเรียกหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด มาเป็นประโยชน์ส่วนตนหรือส่วนรวมแต่อย่างใด เจ้าพนักงานผู้จับ ได้อ่านบันทึกการจับกุมฉบับนี้ ให้ผู้ถูกจับและผู้ที่เกี่ยวข้องฟังแล้วรับว่าเข้าใจและถูกต้อง เจ้าพนักงานผู้จับได้มอบสำนาบันทึกการจับกุมฉบับนี้ให้ไว้แก่ผู้ถูกจับเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน
          นำส่ง พงส.สภ.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จว.ตาก ตาม ปจว.ข้อ ๑ เวลา ๑๙๓๐ น. คดีอาญาที่ ๑๖๑ / ๕๖  ยึดทรัพย์ที่ ๖๐ / ๕๖  ลง ๙ ต.ค.๕๖ ร.ต.ท.สุรพล   ประดิษฐ์ พงส.
          เป็นการริเริ่มของ ร้อย ตชด.๓๔๔







รูปภาพที่เกี่ยวข้อง



พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่  รัชกาลที่ 10



 

ทรงพระเจริญ




วิสัยทัศน์ พันธกิจ ผลสัมฤทธิ์ และเป้าหมายหน่วยงาน ของส านักงานต ารวจแห่งชาติ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 และ พ.ศ. 2562






  

พ.ต.ท.ฐัตพล  สายโรจน์
ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔



ร.ต.อ.ธวัช ปั้นเหน่ง
รอง ผบ.ร้อย ตชด.๓๔๔


ร.ต.ท.นัทธพงศ์ บุญถนอม
ผบ.มว.ตชด.๓๔๔๓